วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

มท.2 ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูเตรียมทุ่มงบประมาณ 360 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมปฏิบัติการห้องนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ชั้น 3 ดร.ทรงศักดิ์ ทองสี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ( มท.2 ) พร้อมคณะเดินทางมาร่วมประชุมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยมี นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมคณะผู้บริหาร ,หัวหน้าส่วนราชการ,หัวหน้าสำนักงานจังหวัด,โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ฯลฯ เข้าร่วมประชุม


โดยเมื่อช่วงเดือน ต.ค.2565 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เนื่องจากมวลน้ำเอ่อล้นลำพะเนียงออกมาท่วมบริเวณถนนโดยรอบ บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นำโดย นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาน จึงได้ประสาน ดร.ทรงศักดิ์ ทองสี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เพื่อของบประมาณลงมาแก้ไขปัญหา


ซึ่งในเบื้องต้น นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวรายงานต่อ ดร.ทรงศักดิ์ ทองสี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับปัญหาเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู พร้อมเต ได้กล่าวว่าการลงพื้นที่เพื่อมาให้กำลังใจ และต้องการรับทราบข้อมูลปัญหาในพื้นที่โดยตรง พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ดูตามภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำระบายได้ช้า และจะได้นำข้อมูลไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด พร้อมทั้งติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งบางพื้นที่ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว แต่บางพื้นที่ยังทรงตัว โดยได้เตรียมงบประมาณไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งในเบื้องต้นในส่วนของเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ต้องใช้งบประมาณ 360 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างถาวรต่อไป.


จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี โทร.086-6329779


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“จิตอาสาตำรวจเมืองเพชรบูรณ์” จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กพิการ

  วันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.เพชรบูรณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวาล  พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพ...