วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯ ชวนเที่ยวงาน “50 ปี มะขามหวาน” ส่งเสริมท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ 27 ม.ค.-4 ก.พ.นี้

 

ผู้ว่าฯ แอ็ด เพชรบูรณ์ เชิญชวนเที่ยวงาน 50 ปี มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ในวันที่ 27 ม.ค.-4 ก.พ.2566 นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือเกษตรกร อนุรักษ์การปลูกมะขามให้มีคุณภาพเพื่อให้มะขามหวานคงอยู่คู่กับชาวเพชรบูรณ์สืบไป

วันนี้ (27 ก.พ.2566) เวลา 10.00 น. นายกฤษณ์  คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เชิญชวนเที่ยวงาน “50 ปี มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดระหว่างวันที่ 27 ม.ค.-4 ก.พ.2566 ภายในงานเน้นเชิงการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีในเชิงสร้างสรรค์และกิจกรรมความบันเทิง ความสนุกสนานสร้างความเป็นอัตลักษณ์ของชาวเพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตเสริมสร้างความมั่นคงของประชาชนโดยเฉพาะเด็ก เยาวชน สตรีผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสและช่วยเหลือเกษตรกร อนุรักษ์การปลูกมะขามให้มีคุณภาพเพื่อให้มะขามหวานคงอยู่คู่กับชาวเพชรบูรณ์สืบไป อีกทั้งให้จังหวัดเพชรบูรณ์กลับมาคึกคักอีกครั้ง

สำหรับงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดมะขามหวานพันธุ์ต่างๆ การประกวดธิดามะขามหวาน การประกวดรถมะขามหวาน การแสดงทางวัฒนธรรม มหรสพ การออกร้านต่างๆ มากมาย เทศกาลชิมมะขามหวานเพชรบูรณ์ ทั้งนี้ยังได้ร่วมมือร่วมใจกันแต่งกายย้อนยุคนครบาลทั้งจังหวัด รวมทั้งจัดนิทรรศการผลงานทางวิชาการต่างๆ ของส่วนราชการ การเผยแพร่องค์ความรู้ในการประกอบวิชาชีพ การประกวดผลผลิตมะขามสดและมะขามแปรรูปสนับสนุนและส่งเสริมผลผลิตการเกษตรโดยเฉพาะมะขามหวานอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“จิตอาสาตำรวจเมืองเพชรบูรณ์” จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กพิการ

  วันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.เพชรบูรณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวาล  พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพ...