วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ตร.เพชรบูรณ์ ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมายกว่า 2,000 กระบอก เข้มมาตรการปราบปืนเถื่อนต่อเนื่อง

 

วันนี้(27 มี.ค.66) เวลา 09.30 น.พล.ต.ต.ฐเดช  กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธปืนของกลางกว่า 2,000 กระบอก ที่ศาลได้มีคำสั่งให้ริบเป็นของกลางและคดีถึงที่สุดแล้ว ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวได้ถูกเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรในสังกัดโดยการทำลายผ่านเครื่องจักรบดอัดให้เสียสภาพและอุปกรณ์ตัดทำลายเพื่อให้อาวุธปืนของกลางทั้งหมดสิ้นสภาพไม่สามารถนำไปใช้งานก่อเหตุในคดีอาญาได้หรือลักลอบจำหน่ายไปยังบุคคลไม่หวังดีหรือตกอยู่ในมือของคนร้าย รวมทั้งสั่งกำชับตำรวจเข้มมาตรการอาวุธปืนต่อเนื่องตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน

พล.ต.ต.ฐเดช  กล่อมเกลี้ยง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดำเนินมาตรการปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ขับเคลื่อนตามนโยบายดังกล่าวโดยสั่งการหน่วยระดมกวาดล้างจับกุม ขยายผล ทลายเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าปืนออนไลน์ พร้อมกำชับการจำหน่าย ทำลายอาวุธปืนของกลาง เพื่อป้องกันมิให้มีการนำเอาอาวุธปืนดังกล่าวกลับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญาได้


พิธีทำลายอาวุธปืนของกลางครั้งนี้จำนวน 1,136 กระบอกไม่ให้มีการนำอาวุธของกลางซึ่งคดีถึงที่สุดแล้วออกไปใช้ในทางมิชอบ การทำลายอาวุธปืนของกลางเป็นมาตรการปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายของตำรวจที่สั่งการให้เพิ่มความเข้มดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกมิติ ทั้งการระดมกวาดล้าง จับกุมแหล่งผลิต จำหน่าย การลักลอบจำหน่ายออนไลน์ เมื่อจับกุมได้ให้ขยายผลดำเนินการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกรายเพื่อแก้ปัญหาอาวุธปืนผิดกฎหมายไม่ให้นำมาก่อเหตุความรุนแรงในสังคมอีกด้วย

นายสัณหณัฐ  กางถิ่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“จิตอาสาตำรวจเมืองเพชรบูรณ์” จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กพิการ

  วันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.เพชรบูรณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวาล  พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพ...