วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด มอบ“ทุนเรียนดี” Cargill Cares Scholarship

 

วันที่ 5 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดย นายสุชีวทัศน์  โพธิ์ทอง ผู้จัดการแผนกธุรการและชุมชนสัมพันธ์ และนายวีระวัฒน์  วัฒนวงษ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ พร้อมด้วยนายปัญญา  ปานแสง นายอำเภอวิเชียรบุรี ร่วมกันมอบทุนการศึกษา Cargill Cares Scholarship ประจําปี 2565 ให้แก่นักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนปลาย อีกทั้งมีผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเพรียง ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

นายสุชีวทัศน์  โพธิ์ทอง กล่าวว่าพิธีมอบทุนการศึกษารายปีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาเยาวชนไทยให้มีโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาชุมชน สำหรับในปี 2565 บริษัทฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 40 ทุน โรงเรียนในพื้นที่อำเภอศรีเทพและอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับทุนจำนวน 4 โรงเรียน ดังนี้ ระดับชั้นประถมศึกษา ทุนละ 1,500 บาท จำนวน 35 ทุน ,ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ทุนละ 3,000 บาท รวม 5 ทุน รวมทุนการศึกษาทั้งสิ้นมูลค่า 67,500 บาท

นายสุชีวทัศน์  โพธิ์ทอง กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการ Cargill Cares Scholarship ประจำปี 2565 ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อสังคมที่บริษัทฯ ตั้งใจจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาให้แก่นักเรียนอย่างเท่าเทียมและยังช่วยเพิ่มโอกาสทางการศึกษา สร้างความภาคภูมิใจและมุ่งหวังให้เยาวชนไทยได้นำความรู้ความสามารถไปใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัว รวมทั้งช่วยพัฒนาชุมชนของตนเองและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 อุรุ  วรรณชาติ / ฉวีวรรณ  ทรัพย์หล่ำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“จิตอาสาตำรวจเมืองเพชรบูรณ์” จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กพิการ

  วันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.เพชรบูรณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวาล  พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพ...