วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

รพ.เพชรบูรณ์ จัดประชุมวิชาการประจำปีครั้งแรกเพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

 

วันนี้ 12 ม.ค.2565 ที่ห้องประชุมแสงจันทร์ อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ น.พ.อภิชาต เจนศิลปกร อายุรแพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ ประธานคณะกรรมการประชุมบริหารการศึกษาต่อเนื่อง เป็นประธานจัดการประชุมวิชาการประจำปีครั้งแรก The Fisrt PBHC ในหัวข้อ“ How to Find Out Disease before Flaring of Symptoms : รู้ เจอ จบ พบไว เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพเป็นการพัฒนาความรู้ทางวิชาการพร้อมยกระดับเตรียมเป็นสถาบันสมทบโรงเรียนแพทย์กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และพัฒนาศักยภาพในการดูแลด้านสุขภาพให้คนเพชรบูรณ์ ตามหลักยึดของชาวโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ใส่ใจดูแลชาวเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม 2566 โดยมีนายแพทย์นิติ  เหตานุรักษ์ ผอ.รพ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 580 คนทั้ง on site และ on line



นายแพทย์นิติ  เหตานุรักษ์ ผอ.รพ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าการประชุมวิชาการประจำปีครั้งแรก The Fisrt PBHC ในหัวข้อ“ HowtoFindOutDisease before Flaring of Symptoms : รู้ เจอ จบ พบไว เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพในวันนี้ให้บุคลากรทางการแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุขและบุคลากรทางสาธารณสุขทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนที่ต้องพบเจอผู้ป่วยระดับปฐมภูมิสามารถจำแนกกลุ่มเสี่ยง ต่อโรค ส่งตรวจโรค รวมทั้งส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานบริการพยาบาลระดับทุติยภูมิได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการตรวจคัดกรองโรคและการบรรยายจากอาจารยแพทย์รับเชิญจากสถาบันชั้นนำและอาจารย์แพทย์สาขาต่างๆของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และการจัดแสดงโพสเตอร์วิจัยจากเพชรบูรณ์เวชสารในช่วงปีพุทธศักราช 2565 และนิทรรศการแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์พร้อมกิจกรรมชิงรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมงาน



นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาความรู้ทางการแพทย์อย่างยั่งยืนมีคณะกรรมการการศึกษาต่อเนื่องประชุมวิชาการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้นำร่องพัฒนาศักยภาพองคก์รแพทยข์องโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยได้ผ่านการคัดเลือกเป็นสถาบันหลักของศูนย์การศึกษาต่อเนื่องของแพทยสภาเมื่อเดือนธันวาคม 2565ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการได้รับความรู้ทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องจากแพทยสภาร่วมกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์การศึกษาต่อเนื่องของแพทยสภาและมีศักยภาพพิจารณาอนุมัติคะแนนCMEของแพทยสภาแก่บุคลากรในจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“จิตอาสาตำรวจเมืองเพชรบูรณ์” จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กพิการ

  วันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.เพชรบูรณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวาล  พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพ...